image banner
Gương sáng Cán bộ Công đoàn
Lượt xem: 383

Gắn bó với công đoàn đến nay đã hơn 18 năm, chị Nguyễn Thị Kim Phụng (sinh năm 1982) bằng lòng nhiệt huyết, đam mê và không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc, từ cử nhân của Trường Đại học Công đoàn Việt Nam nay chị là Phó chánh Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh. Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, chị Phụng còn là Phó bí Thư Chi bộ 1 trực thuộc Đảng bộ cơ sở Liên đoàn Lao động tỉnh nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.

       Vào làm việc tại Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2000, lúc này Bình Phước mới được tái lập tỉnh được 3 năm. Đây là thời điểm Công đoàn Bình Phước còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Tuy nhiên với sức trẻ, khỏe và sự nhiệt huyết, chị đã cùng với anh chị em cán bộ công chức trong cơ quan luôn đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Ghi nhận mọi sự cố gắng và nỗ lực, năm 2010 chị Phụng vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng cổ vũ chị tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp Công đoàn tỉnh nhà.

Được biết, trước đây chị từng là Phó chủ tịch Công đoàn Cơ quan, chị luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của một cán bộ công đoàn, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, tích cực cùng tập thể Ban Chấp hành công đoàn tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác của công đoàn đề ra; cùng Ban Chấp hành công đoàn chủ động phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; phối hợp tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua trong CBCC cơ quan.

Kinh qua nhiều vị trí, vai trò ở các ban chuyên môn khác nhau như: văn phòng, ban tổ chức, nữ công..., có thời điểm được điều động về Liên đoàn Lao động thành phố Đồng Xoài, dù ở cương vị nào, vai trò nào, chị cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đến nay với vai trò là phó chánh văn phòng, phụ trách công tác tổng hợp, luôn nêu cao tinh thần chủ động trách nhiệm, nghiên cứu, học hỏi, đoàn kết, giúp đỡ, phối hợp với các đồng nghiệp trong cơ quan cũng như các đơn vị trực thuộc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời là Phó Bí thư Chi bộ, chị cùng với các đồng chí trong cấp ủy luôn thực hiện tốt chế độ hội họp của cấp ủy, chi bộ và đảm bảo nội dung, cũng như hình thức sinh hoạt. Phụ trách đảng vụ, theo dõi văn bản đi, đến đầy đủ, xây dựng báo cáo chi bộ nộp lên Đảng ủy theo thời gian quy định.

Vừa là phó chánh văn phòng, vừa là Phó Bí thư Chi bộ 1, chị Phụng luôn gương mẫu và vận động quần chúng thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng các cấp gắn với chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hành tiết kiệm, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Phối hợp cùng chuyên môn tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục chính trị tư tưởng quần chúng và đảng viên trong chi bộ, cũng như cán bộ, nhân viên trong trong khối văn phòng.

Ngoài việc chị là một nữ cán bộ Công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, chị còn là một tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn vun vén, khéo léo chăm sóc chu đáo cho gia đình nhỏ của mình cùng người chồng luôn yêu thương hết mực và 2 thiên thần ngoan ngoãn, đáng yêu. Khi nói về chị, tôi ngưỡng mộ chị ở sự tận tụy, tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, tính tình trung thật, thẳng thắn, chịu khó. Có lẽ chính vì thế mà từ trước đến nay dù công tác ở đâu chị cũng luôn được mọi người gần gũi, tin yêu.

Khi nói về bản thân, chị cho biết, đời sống đoàn viên, CNLĐ còn nhiều khó khăn vất vả, với vai trò là cán bộ công đoàn mình luôn cố gắng làm việc hết mình để góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ chung của tổ chức Công đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

 Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, nhiều năm liền chị Phụng đều nhận được bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn cơ quan. Gần đây nhất, 2 năm liền 2017, 2018 chị đều được Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ, công tác được giao. Tự hào và vinh dự hơn nữa, khi chị là 1 trong 5 gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương dịp sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 vừa qua. Đây là nguồn cổ vũ động viên lớn đối với chị, để chị tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công việc và luôn là tấm gương tiêu biểu - Người cán bộ công đoàn nhiệt thành của đơn vị.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Phụng (thứ 4, từ phải qua) nhận bằng khen của BCH Liên đoàn Lao động tỉnh năm 2018

 

và được Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019

 

Sông Hương

Admin

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị