image banner
Học Bác tinh thần phục vụ nhân dân
Lượt xem: 401

Suốt thời gian qua, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh Bình Phước triển khai thực hiện đạt hiệu quả. Từ việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ. Một trong những tấm gương nổi bật đó là cô Nguyễn Thị Lan, đoàn viên công đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường An Lộc, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Với vai trò là chủ tịch Hội, hàng năm, cô cùng Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường lập kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm thành những chủ đề, công trình, phần việc cụ thể phù hợp, sát với tình hình thực tế để ra sức đẩy mạnh công tác xã hội từ thiện, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, nhất là giúp đỡ và hỗ trợ những hội viên khó khăn trên địa bàn.


Cô Nguyễn Thị Lan chia sẻ về công việc của mình

Cô chia sẻ là người làm công tác từ thiện, cô luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho người dân, giúp họ vơi đi những khó khăn trước mắt. Học tập tấm gương đạo đức của Bác hết lòng vì nhân dân, thì bản thân cô càng phải gương mẫu, tận tình trong mọi công việc dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, cô tự nhủ mình còn sức khỏe, còn được mọi người tín nhiệm thì vẫn tiếp tục giúp đỡ mọi người.

Làm việc với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết của mình, trong suốt thời gian qua, nhất là giai đoạn 2013 – 2018, cô đã tham mưu cùng Ban Chấp hành Hội và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần chăm lo, hỗ trợ đời sống cho các hội viên trên địa bàn:

Nếu như ở chương trình vận động hỗ trợ Tết vì người nghèo, giúp đỡ nạn nhân da cam, các đối tượng bảo trợ xã hội, người cô đơn và trẻ mồ côi, hằng năm Hội đã hỗ trợ được 875 phần quà hơn 234 triệu đồng, thì đến với chỉ tiêu xóa nhà tranh tre trên địa bàn phường An Lộc, trong năm năm qua, Hội đã vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân xây dựng được 09 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 430 triệu đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã tham mưu Ban chỉ đạo Cuộc vận động trong các năm trợ giúp 51 đối tượng qua các hình thức tặng gạo thường xuyên, tiền, hỗ trợ mai táng, khám chữa bệnh, giúp đột xuất trên 450.000.000đ. Dự án Ngân hàng bò và nuôi dê sinh sản do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội đã thành lập tổ trợ vốn của chi hội khối cơ quan tương trợ cho 48 lượt hội viên với tổng số tiền là 240 triệu đồng, trao 05 con bò giống và 10 con dê giống cho 10 hộ, tổng số là 129 triệu đồng. Ngoài các hoạt động trên, cô còn tích cực tham mưu với UBND phường An Lộc về phong trào hiến máu tình nguyện, trong các năm Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện phường luôn đạt và vượt chỉ tiêu của Ban chỉ đạo thị xã giao, công đoàn viên hàng năm luôn đi đầu phong trào hiến máu tình nguyện, nhất là năm 2018 vượt 98% so với chỉ tiêu giao. Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả đó, trong thời gian qua, có rất nhiều gia đình nhờ sự tương trợ của Hội chữ thập đỏ phường An Lộc đã vượt qua khó khăn, bệnh tật, nhiều em học sinh được tiếp tục cắp sách đến trường trở thành con ngoan trò giỏi để không phụ lòng nhiệt huyết của cô Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường.

Luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết và có thể làm được việc gì đó để giảm bớt đau thương cho họ”, hơn 20 năm gắn bó với công tác Chữ thập đỏ, cô đã làm công việc này bằng cả cái tâm, luôn hết lòng trong công việc, biết thương yêu, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo ở địa phương. Chính vì vậy, tại Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018 – 2023, cô là một trong số 87 gương điển hình được vinh danh nhận bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh.

S.Hương

Admin

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị