image banner
Gương điển hình về học tập và Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 06 tháng đầu năm 2019 (Đồng chí Trần Bình Trọng)
Lượt xem: 354

Qua 03 năm triển khai thực hiện  Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được một số kết quả tích cực. Đây thực sự đã trở thành công việc thường xuyên của Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh, góp phần xây dựng sự đoàn kết nội bộ, đồng thuận trong cơ quan, giúp mỗi cán bộ, công chức, người lao động khắc phục được những tồn tại, yếu kém, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, từ đó đã xuất hiện những cán bộ công đoàn tận tụy với công việc, tận tụy với đoàn viên, CNVCLĐ.

Vừa qua, Đảng ủy Liên đoàn Lao động tỉnh đã tuyên dương 05 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 06 tháng đầu năm 2019. Đây là những tấm gương bình dị, đời thường nhưng rất đáng được biểu dương, trân trọng. Một trong những tấm gương đó là người cán bộ công đoàn chuyên trách Trần Bình Trọng, Trưởng Ban Tài chính Liên đoàn Lao động tỉnh.

Lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tuyên dương các gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh 6 tháng đầu năm 2019

Học tập phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong công việc đồng chí Trọng luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ. Trong cuộc sống, đồng chí luôn tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Đối với công việc dù ở cương vị nào: Trưởng Ban Tài chính hay một báo cáo viên công tác tài chính cho cơ sở, đồng chí cũng làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Là người đứng đầu một ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh, đồng chí luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, biết khích lệ tinh thần làm việc, ghi nhận cố gắng của cấp dưới, không độc đoán áp đặt chủ quan. Cách làm việc của đồng chí nhẹ nhàng nhưng đạt hiệu quả công việc cao. Đồng chí có trình độ chuyên môn vững vàng và làm việc có phương pháp. Khi xuống với cơ sở, tiếp xúc với cán bộ công đoàn không chuyên trách, đồng chí luôn cố gắng nói đơn giản, nói ngắn, đi thẳng vào vấn đề liên quan trực tiếp đến thực tế ở cơ sở. Từ đó tạo ra được không khí sôi nổi, hứng thú học tập cho cơ sở. Muốn làm được như vậy, người cán bộ phải thực sự là hiểu cơ sở, biết cơ sở cần gì.

Không chỉ hoàn thành tốt, có kết quả cao trong công việc mà trong quan hệ với đồng nghiệp đồng chí Trọng cũng rất thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm, tận tình giúp đỡ anh chị em trong cơ quan. Trong quá trình làm việc, đồng chí luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, cấp dưới, đánh giá cao vai trò của cấp dưới. Đồng chí cũng quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, ghi nhận và khích lệ chuyên viên trong ban để tiếp thêm động lực, cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao, được chuyên viên trong ban tin tưởng, yêu quý.

Trong các công việc, phong trào của cơ quan, của công đoàn, đồng chí cũng không nề hà, từ chối bất cứ việc gì. Tuy không còn là ủy viên Ban chấp hành công đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh, nhưng đồng chí rất tích cực giúp ban chấp hành tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên cũng như cho các cháu là con đoàn viên, cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan. Khi nghe các đồng chí trong Ban chấp hành công đoàn bày tỏ mong muốn tổ chức cho các cháu một ngày Tết thiếu nhi thật vui và ý nghĩa nhưng gặp khó khăn về kinh phí, đồng chí đã nhiệt tình vận động được sự ủng hộ của doanh nghiệp, giúp cho Ngày Tết thiếu nhi năm 2019 của con đoàn viên công đoàn cơ quan diễn ra thành công tốt đẹp, sôm tụ và ấm áp.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác, đồng chí thấu hiểu: nhân ái, nghĩa tình chính là "chất keo" gắn bó người công nhân, lao động, người đoàn viên công đoàn với tổ chức của mình. Dưới cương vị là Trưởng Ban Tài chính, đồng chí tích cực tham mưu dành nhiều sự quan tâm đến đoàn viên và người lao động, thực hiện đúng theo chủ đề mà Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phát động thực hiện từ năm 2017 đến nay là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” và tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho đoàn viên.

Công đoàn là tổ chức trực tiếp vận động công nhân hăng hái tham gia cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng. Công đoàn muốn mạnh cần có cán bộ công đoàn tốt.  "Cán bộ công đoàn phải cùng ăn, ở, làm việc và bàn bạc với công nhân". Đó là những quan điểm cơ bản của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Công đoàn và cán bộ công đoàn mà mỗi cán bộ công đoàn cần thấm nhuần và nỗ lực phấn đấu đạt được. Những việc làm của đồng chí Trọng thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với đồng nghiệp của mình cũng như với cơ sở và đoàn viên, công nhân lao động. Đây chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà đồng chí đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Mai Luyến

Admin

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị