image banner
Tấm gương tiêu biểu về người giáo viên giỏi, mẫu mực – Chủ tịch công đoàn cơ sở thân thiện
Lượt xem: 436

Trường THCS Phước Minh – Ngôi trường còn rất trẻ nằm trên địa bàn xã Phước Minh, một xã vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Hầu hết đội ngũ giáo viên là những thầy (cô) giáo trẻ mới vào nghề, tuy vậy tập thể Giáo viên ở đây vẫn rất nhiệt tình và luôn cố gắng hết mình vì sự phát triển của nhà trường; vì các em học sinh thân yêu. Trong số những tấm gương sáng ngời ấy, không thể không nói đến cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Nga – Người giáo viên luôn tâm huyết với nghề; hết lòng với học sinh và là Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy trong mọi mặt công tác; người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua… Và quan niệm dân gian: “cái tên đi liền phong cách” đã đúng với cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Nga – Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THCS Phước Minh.

Với vóc dáng mảnh mai thanh khiết cùng phong cách sống giản dị, hòa đồng và theo đó là chất giọng nhẹ nhàng, êm ái;… có mấy ai lại không khỏi ngỡ ngàng khi đằng sau sự mảnh mai, giản dị ấy lại là một Giáo viên luôn yêu thương hết mình trong sự giáo dục học sinh; đằng sau sự thanh khiết nhẹ nhàng ấy lại là một nữ Chủ tịch Công đoàn luôn tận tụy, có trách nhiệm và giàu lòng nhân ái, luôn dành sự quan tâm sâu sắc với anh chị em công đoàn viên trong nhà trường. Chính vì thế, đã nhiều năm nay, cô luôn được tập thể và chi bộ Đảng nhà trường tín nhiệm, quý trọng trao trọng trách là người đứng đầu tổ chức Công đoàn của nhà trường. Cô Ngọc Nga tâm sự: “Là một giáo viên, em luôn suy nghĩ trước những hoàn cảnh éo le của học sinh. Cứ mỗi học sinh nghỉ - bỏ học vì khó khăn là lòng em lại nhói đau… Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn, em cũng vô cùng trăn trở trước những khó khăn của đồng nghiệp… nhưng lực bất tòng tâm anh à. Chính vì thế, em chỉ biết cố gắng hết mình trong hoạt động công tác; và bằng mối quan hệ của em với các đơn vị, cá nhân và tập thể ngoài nhà trường, em sẽ cố gắng vận động họ giúp đỡ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, để mong sao góp phần nhỏ sức mình để được san sẻ bớt nỗi lo toan của gia đình các em… như thế là em vui lắm rồi…”.

Thầy Hiệu trưởng và Cô Ngọc Nga CTCĐCS

 

Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn, cô Ngọc Nga luôn suy nghĩ rồi cùng ban chấp hành Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức các hoạt động công đoàn một cách cụ thể, sáng tạo, có hiệu quả thiết thực. Cô thường xuyên tham mưu với nhà trường, với tổ chức Đảng – Đoàn – Đội trong nhà trường tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ như: Phong trào văn nghệ, ngoại khóa ngày 8/3, 20/10; phong trào tặng quà cho công đoàn viên ngày tết Trung thu, phong trào văn nghệ chào mừng ngày 20/11; phong trào thi đua khen thưởng cho Công đoàn viên xuất sắc trong năm học… nhằm tạo không khí thân thiện, nhân ái, hòa đồng và thi đua trong tập thể công đoàn viên cũng như với các em học sinh. Cô luôn bám sát các chỉ đạo về chủ trương hoạt động của công đoàn cấp trên, để từ đó khéo léo động viên, yêu cầu anh chị em công đoàn viên thực hiện kịp thời, hiệu quả các cuộc vận động quyên góp ủng hộ từ thiện cũng như tham gia các loại quỹ theo quy định. Cô luôn gần gũi cán bộ công đoàn viên trong trường, khích lệ động viên mọi người tham gia các phong trào thi đua như: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” để hướng đến mục đích: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Cô sâu sắc và khéo léo trong việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo…cho học sinh noi theo”.

Đặc biệt, trong công tác chuyên môn, cô Ngọc Nga luôn đề cao tinh thần tự học, tự rèn cũng nghiên cứu, sự sáng tạo để nâng cao trình độ, đem khả năng và sự tâm huyết tận tụy của mình góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Cô luôn đi đầu hưởng ứng các hội thi sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học cũng như các hội thi khác như: Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Trường, cấp Huyện và cấp Tỉnh; hội thi Giáo viên Chủ nhiệm giỏi cấp Huyện và cấp Tỉnh, hội thi Giáo viên sáng tạo cấp Huyện và cấp Tỉnh. Và bằng nỗ lực hết mình với sự tìm tòi nghiên cứu học hỏi không biết mỏi, do đó hội thi nào cô cũng xuất sắc giành giải cao… chính vì thế, năm học nào cô cũng hoàn thành xuất sắc công việc được giao và đạt nhiều danh hiệu cao quý như: Nhiều năm liền đạt Lao động tiên tiến; bốn năm liền nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; ngoài ra cô còn nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành như: Hai năm liền nhận Bằng khen của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước; hai năm liền nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước …

        

Cô Ngọc Nga (Người đứng ngoài cùng bên phải) nhận các danh hiệu thi đua

 

Không chỉ giỏi về chuyên môn, tận tâm trong công tác giảng dạy cũng như công tác Công đoàn nhà trường. Cô Ngọc Nga còn là tấm gương tiêu biểu trong các mặt hoạt động từ thiện của trường cũng như của ngành tổ chức. Trong nhiều năm, cô đã chủ động tham mưu, xin ý kiến nhà trường thực hiện các cuộc vận động quyên góp ủng hộ những công đoàn viên của nhà trường khi gặp những rủi ro như mất xe, hay gia đình có hiếu, có hỷ… với tổng số tiền lên tới hơn 20 triệu đồng. Bên cạnh đó cô còn chủ động cùng BCH công đoàn cũng như chỉ đạo cho các tổ công đoàn chuyên môn đến động viên, chia sẻ mỗi khi có những việc ấy xảy ra. Không dừng lại ở đó, trong nhiều năm học qua, cô còn chủ động tìm đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân thiện nguyện ngoài xã hội để mang về cho Học sinh và gia đình các em những sự động viên cả bằng tinh thần và vật chất như: Năm học 2015 – 2016, cô cùng nhà trường kết hợp với chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Đài Phát thanh và truyền hình Bình Phước cùng nhiều tổ chức, cá nhân tổ chức đã thực hiện quyên góp và ủng hộ cho em Lê Thị Ngọc Mây – học sinh lớp 8a4 với tổng số tiền là hơn 50 triệu đồng. Hoặc như cô chủ động liên lạc với CLB Thiện nguyện Thánh thất Cao Đài Phước Long, CLB Thiện nguyện Thánh thất Cao Đài Long Khánh, Đồng Nai… để rồi năm học nào cũng vậy, các CLB Thiện nguyện này đều có những phần quà ý nghĩa như sách, vở, cặp, bút viết, gạo và quần áo… dành trao cho học sinh trong ngày khai giảng năm học mới hoặc sau ngày khai giảng năm học mới. Ví dụ: Trong năm học 2019 – 2020 này, qua cô Ngọc Nga, CLB Thiện nguyện Thánh thất Cao Đài Phước Long đã trao tặng cho học sinh nhà trường 300 cuốn vở viết loại 90 trang cùng với 100 bộ quần áo học sinh. CLB Thiện nguyện Thánh thất Cao Đài Long Khánh, Đồng Nai trao tặng cho học sinh nhà trường 300 phần quà gồm quần áo, gạo, sách vở, bút viết,  mỳ tôm và bánh kẹo.

 

Những phần quà của những tấm lòng thiện nguyện do chính cô Ngọc Nga liên hệ, mang về

 

                                      

Nhận xét về cô Ngọc Nga, đồng chí Hiệu phó nhà trường bộc bạch: “Với cô Nguyễn Thị Ngọc Nga thì cho dù ở cương vị nào cô cũng luôn phấn đấu hết mình trong mọi mặt công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Còn đồng chí Hiệu trưởng nhà trường thì chia sẻ: “Dù là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở chưa hề qua một môi trường đào đạo nghiệp vụ Công đoàn nào, nhưng bằng chính lòng nhiệt huyết và tinh thần tận tâm, tận lực cũng với những nỗ lực cố gắng không biết mệt trong mọi mặt công tác của mình mà những thành tích cô Ngọc Nga đạt được không chỉ là niềm vinh dự  đối với bản thân, mà kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Công đoàn cơ sở và của nhà trường”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga thật xứng đáng là tấm gương sáng tiêu biểu, điển hình về “người Giáo viên giỏi, mẫu mực – Chủ tịch Công đoàn cơ sở thân thiện”. Và cô Ngọc Nga đã thực sự viết lên câu chuyện đẹp bằng chính cuộc đời mình – cuộc đời của người giáo viên nhân dân hết mình vì sự nghiệp trồng người.

Bài và ảnh: Lê Xuân Phác

Admin

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị