image banner
Cán bộ, đảng viên Đảng bộ Hải quan tỉnh học tập và làm theo lời Bác
Lượt xem: 101

Vừa qua, tại Lễ Tuyên dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024) do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước đã tổ chức, Chi bộ Đội Kiểm soát Hải quan (thuộc Đảng bộ Cục Hải quan) đã vinh dự nằm trong 16 tập thể và 18 cá nhân được tuyên dương.

anh tin bai

Đại diện Chi bộ Đội Kiểm soát Hải quan (hàng trên, ngoài cùng bên trái) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Đảng ủy khối và các tập thể được tuyên dương

Đa dạng nội dung, hình thức học tập

Đây cũng là lần thứ hai Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh có đại diện được tuyên dương trong toàn Khối, đánh dấu sự phấn đấu và tích cực của toàn thể đảng viên toàn đảng bộ trong công tác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong suốt những năm qua.

Sau 09 năm triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tại Đảng bộ đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong nhiều lĩnh vực, đã có 15 gương điển hình cấp Đảng bộ, 01 đảng viên được tuyên dương và 01 chi bộ là điển hình cấp Đảng bộ Khối. Đó là là những công dân gương mẫu, cán bộ xuất sắc được rèn luyện trong môi trường Hải quan với những sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ. Đó còn  là những tấm gương nghị lực vượt qua những khó khăn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ, đảng viên có tư duy đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, công tác đoàn thể đã tạo nên niềm tin và sự phấn khởi trong cán bộ, đoàn viên, công chức, người lao động.

Để thực hiện tốt Cuộc vận động, chi ủy các chi bộ thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên đơn vị về mục đích, ý nghĩa và tác dụng to lớn của việc học tập Chỉ thị 05-CT/TW và tổ chức học tập hàng tháng theo quy định. Việc học tập đã chuyển biến nhiều về hình thức và nội dung, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, trở thành việc làm thường xuyên của Ngành.

Chi bộ Đội kiểm soát Hải quan tổ chức tốt các phong trào thi đua

Là đơn vị tham mưu giúp Cục trưởng trong công tác chuyên môn chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, năm 2023, Đội kiểm soát Hải quan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều thành tích nổi bật.

Đội đã hoàn thành 8/8 chỉ tiêu kiểm soát được Tổng cục Hải quan giao (trong đó 4/8 đạt kết quả vượt chỉ tiêu) và một số kết quả nổi bật như: Bắt giữ, xử lý (chủ trì) 13 vụ (tang vật 1580 bao thuốc lá điếu, 22.000.000đ xử phạt vi phạm hành chính); bắt giữ, xử lý (phối hợp) 14 vụ (trong đó có 05 vụ ma tuý, tang vật vi phạm là 729,45 kg pháo nổ; 1490 bao thuốc lá; 3236 lít thuốc bảo vệ thực vật; 38,9497 kg ma túy các loại và 210,6625 g ma tuý)…; xử phạt 174 vụ vi phạm hành chính (trị giá tiền phạt 1.795.659.501 đồng); khởi tố và chuyển cơ quan Công an điều tra theo thẩm quyền 02 vụ; phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ theo 30 yêu cầu từ các cơ quan: Công an các cấp, các địa phương; Cục Điều tra chống buôn lậu; phối hợp với các Chi cục Hải quan kiểm soát chặt chẽ các lô hàng trọng điểm, hàng quá cảnh, kho ngoại quan,... Tham mưu cung cấp thông tin trên hệ thống trực ban và phối hợp với các Chi cục kiểm tra đối với các lô hàng trọng điểm, xử lý vi phạm theo quy định.

Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều phong trào thi đua do Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan tỉnh phát động tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực và hiệu quả. Kết quả năm 2023, toàn thể đảng viên, cán bộ công chức, nhân viên của đơn vị thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính, không có trường hợp vi phạm trong quá trình thực hiện công vụ; 100% công chức, đảng viên chi bộ đều xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Bên cạnh đó đơn vị tạo điều kiện cho các cá nhân phát huy tính năng động sáng tạo, ứng dụng, vận dụng vào công tác chuyên môn phù hợp với tình hình thực tế. Năm 2023, đơn vị có 02 sáng kiến, giải pháp được Cục Hải quan tỉnh công nhận.

anh tin bai

Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh Bình Phước nỗ lực thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Để tổ chức tốt Cuộc vận động trong những năm tới, Đảng ủy Cục Hải quan tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên; chủ động, linh hoạt tháo gỡ kịp thời những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy luôn coi trọng việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính để phòng chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng của cán bộ công chức, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Mai Thị Diễm Hương
Công đoàn tỉnh Bình Phước

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị