image banner
Cây chổi vàng - Cống hiến thầm lặng mùa dịch COVID - 19
Lượt xem: 279

    “Mặt trời chuyển ánh bình minh

   Trên từng dãy lớp trở mình tinh khôi

Tháng năm lặng lẽ bên đời
  Áo quần lấm bụi mà ngời chữ tâm

Sạch tinh lớp học, sân trường
  Chổi siêng vẽ nét yêu thương cuộc đời!”

 

Những vần thơ trên là sự ngưỡng mộ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS&THPT Tân Tiến dành riêng cho chị Nguyễn Thị Tân - Nhân viên lao công của trường.

Trong những ngày gần đây, Việt Nam đã xuất hiện thêm những ca mắc Covid-19 mới và con số có thể vẫn chưa dừng lại. Để tiếp tục thực hiện những biện pháp mới quyết liệt hơn, Ban giám hiệu và Ban chấp hành Công đoàn trường đã tiếp tục tuyên truyền và theo dõi việc thực hiện công tác phòng chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; Thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện phòng chống dịch của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị; Công tác vệ sinh khuân viên trường học được quan tâm để đảm bảo trước khi học sinh quay trở lại học, nhà trường được vệ sinh sạch sẽ, môi trường đảm bảo an toàn mùa dịch. Nổi bật trong hoạt động tại đơn vị những ngày qua là công việc thầm lặng của nhân viên lao công - chị Nguyễn Thị Tân.

Công việc thầm lặng hàng ngày của chị Nguyễn Thị Tân

 

Lặng lẽ giữa đời thường, người lao công Nguyễn Thị Tân cứ âm thầm, tận tụy với công việc của mình. Là nhân viên lao công từ khi trường thành lập 2014 đến nay, chị luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong không ngại khó, không ngại khổ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cho khuôn viên nhà trường luôn luôn sạch đẹp, chị còn là tấm gương tuyên truyền tích cực cho học sinh về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh trường lớp, vệ sinh thân thể, thường xuyên nhắc nhở các em rửa tay sạch sẽ và xịt cồn sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Hơn 10 năm gắn bó với công việc lao công - công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng bên trong nó là nỗi cực nhọc, vất vả với đồng lương ít ỏi. Tuy vậy, chị Tân tâm sự: “Công việc của chị là niềm vui, niềm vinh dự vì được góp một phần công sức của mình vào công việc vệ sinh trường lớp, bảo vệ môi trường, giữ gìn mĩ quan trường học”.

 

Sân trường mùa dịch luôn được quyét dọn sạch sẽ mỗi ngày

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của chị, thực hiện theo công văn Số 73/CĐGD, ngày 6 tháng 4 năm 2020 của Công đoàn ngành giáo dục, để động viên, khích lệ và ghi nhận kịp thời những thành tích đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới BCH Công đoàn nhà trường sẽ đề nghị chị Tân là tấm gương điển hình trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi thầm cảm ơn cuộc đời đã dành cho mình nhiều ưu ái và may mắn khi được công tác tại một ngôi trường với bề dày truyền thống, được làm việc, trau dồi, học hỏi chuyên môn từ những người đồng nghiệp sâu sắc, chắc tay nghề và đặc biệt được tận mắt chứng kiến sự đóng góp tích cực, được nhìn thấy tình yêu lao động, yêu công việc, bằng chứng là những giọt mồ hôi của chị Tân lao công. Với chúng tôi, chị xứng đáng với danh hiệu “Cây chổi vàng” trong lòng cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường./.

Trang Hiên

UV-BCH công đoàn ngành giáo dục

Chủ tịch trường THCS&THPT Tân Tiến

Admin

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị