image banner
Có được sa thải nữ lao động đang mang thai?
Lượt xem: 94

Câu hỏi: Cho em hỏi em ký hợp đồng lao động tháng 11 năm 2021, đến tháng 11 năm 2022 sẽ ký lại. Nhưng trong khoảng thời gian trước khi ký lại, em có thai. Nếu công ty không tiếp tục ký hợp đồng với em trong khi em mang thai thì có đúng luật không ạ?

          Đáp: Khoản 3 Điều 137 Bộ Luật lao động 2019 quy định về bảo vệ thai sản như sau:

          “Người sử dụng lao động không được sa thải hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động vì lý do kết hôn, mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi, trừ trường hợp người sử dụng lao động là cá nhân chết, bị Tòa án tuyên bố mất năng lực hành vi dân sự, mất tích hoặc đã chết hoặc người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động hoặc bị cơ quan chuyên môn về đăng ký kinh doanh thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra thông báo không có người đại diện theo pháp luật, người được ủy quyền thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật.

          Trường hợp hợp đồng lao động hết hạn trong thời gian lao động nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì được ưu tiên giao kết hợp đồng lao động mới.”

          Theo bạn trình bày thì đến tháng 11 năm 2022 bạn sẽ hết hạn hợp đồng và đang mang thai. Như vậy, theo quy định trên thì công ty sẽ ưu tiên giao kết hợp đồng lao động mới với bạn do hợp đồng lao động hết hạn trong thời gian lao động nữ mang thai.

 

          Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ trang Facebook “Công đoàn Bình Phước” để được hỗ trợ

Ban biên tập

Admin

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị