image banner
NỮ CNVCNLĐ GIỎI VIỆC TRƯỜNG - ĐẢM VIỆC NHÀ
Lượt xem: 274
Người con gái tuổi Hợi (1983), sinh ra và lớn lên tại quê hương Hà Tĩnh anh hùng. Năm 2008, cô Nguyễn Thị Lài được chuyển công tác về Trường TH-THCS Thanh Lương, thị xã Bình Long phụ trách giảng dạy môn Toán.   Ngay từ những ngày đầu về trường, cô Lài đã dành cả tâm huyết vào những bài giảng để truyền đạt kiến thức cho học sinh thân yêu. Chính vì vậy, cô luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi sự hiểu biết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động tiết học phong phú, từ đó làm cho học sinh hứng thú, tập trung vào bài giảng.

Cô Lài chia sẻ: “Tôi phụ trách dạy môn Toán từ lớp 6 đến lớp 9 theo từng năm học. Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Tôi luôn tâm niệm làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tùy theo trình độ của học sinh mà mình nghiên cứu tìm ra những phương pháp dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động hơn, giàu tính sáng tạo, giúp học sinh nhanh hiểu và vận dụng tốt bài học. Và để có những giờ dạy tốt thì người giáo viên phải chuẩn bị tâm thế vui vẻ, thoải mái khi đứng trên bục giảng, như vậy mới truyền đạt kiến thức cho các em tốt được”.

          Trong phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt", cô Lài rất tích cực tham gia nhiều hội thi do ngành Giáo dục phát động như; Hội thi Giáo viên dạy giỏi, Giáo viên chủ nhiệm giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm, ôn luyện bồi dưỡng học sinh giỏi…và đạt được nhiều thành tích cao. Nhiều năm liền đạt SKKN cấp thị, đạt Giáo viên dạy giỏi cấp thị, đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tỉnh, góp phần làm nên thành tích của nhà trường.

          Là một Đảng viên trẻ, là uỷ viên BCH Công đoàn nhà trường, cô Lài rất năng động, hoạt bát, tích cực tham gia tất cả các phong trào của trường và của ngành và công đoàn cấp trên tổ chức. Gắn bó với nhà trường trong suốt 15 năm qua, dù ở cương vị nào, cô Lài luôn thể hiện được phẩm chất đáng quý của một nhà giáo, khẳng định được năng lực, uy tín của mình trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

          Với những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, nhiều năm liền cô Nguyễn Thị Lài được các cấp tặng Danh hiệu; Chiến sĩ thi đua cơ sở, Bằng khen, Giấy khen… Ngày 17/02/2023, cô Lài vinh dự được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định tặng Bằng khen, đây là niềm vinh dự lớn của cô Lài nói riêng, của nhà trường và ngành Giáo dục thị xã Bình Long nói chung.

          Không chỉ giỏi việc trường, cô Lài còn là người con hiếu thảo, người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Cô bố trí, sắp xếp thời gian khoa học để đồng hành cùng chồng xây dựng tổ ấm gia đình, tích cực tăng gia sản xuất, chăm lo, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy 2 con chăm ngoan, học giỏi. Chồng cô là công chức ngành Thi hành án, đi công tác cả ngày ít có thời gian cho gia đình. Cô đã tận dụng vườn rộng mở trang trại chăn nuôi gà, heo… Cô chia sẻ; lúc cao điểm trang trại gà có thể đến hàng ngàn con, heo lớn bé cả trăm con.

          Thầy Nguyễn Hùng Cường - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét; Cô Nguyễn Thị Lài là một giáo viên trẻ, nhiệt huyết với nghề, dạy giỏi, năng động, hoạt bát trong các hoạt động phong trào, có rất nhiều đóng góp trong hoạt động dạy và học của nhà trường, vừa giỏi việc trường vừa đảm việc nhà".

          Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua sẽ là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn, tiếp thêm động lực để cô giáo trẻ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp trồng người./.

Một số hình ảnh cô Nguyễn Thị Lài trong các hoạt động:

anh tin bai

 

anh tin bai
Hồ Bắc
Admin

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị