image banner
Sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2024 “Vai trò của nữ giới trong công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế Quốc tế” của Chi bộ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh
Lượt xem: 345

Tối ngày 30/9/2024, Chi bộ Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức sinh hoạt Chuyên đề “Vai trò của nữ giới trong công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế Quốc tế”. Tham dự và dự chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Trần Bá Lợi – ĐUV, Bí thư Chi bộ và toàn thể đảng viên Chi bộ Công đoàn các KCN tỉnh.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, được sự phân công của Chi bộ đồng chí đảng viên Nguyễn Thị Toan trình bày nội dung “Bình đẳng giới và nâng cao vai trò của nữ giới”. Đây là nguồn nhân lực nữ trong giai đoạn hiện nay là cấp thiết, góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới đã đặt ra.

 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ

 

Các đảng viên trong Chi bộ tích cực, tập trung thảo luận, tham gia ý kiến về vai trò của nữ giới trong công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế Quốc tế, như: tham gia vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và các cơ quan dân cử, nhất là đối với nữ lãnh đạo trẻ, nữ lãnh đạo là người dân tộc thiểu số, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; xây dựng chính sách dành cho phụ nữ phải trên cơ sở nền tảng bình đẳng, tạo cơ hội bình đẳng về việc làm, quy hoạch, thăng tiến, tuổi nghỉ hưu, tạo cơ hội cho phụ nữ được lựa chọn và quyết định những vấn đề liên quan đến chính mình; Bồi dưỡng, phát huy nhân tài; đào tạo nhân lực nữ cho phát triển kinh tế tri thức….

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Bá Lợi - Bí thư Chi bộ đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của toàn thể đảng viên trong việc xây dựng và đóng góp ý kiến vào nội dung sinh hoạt chuyên đề. Đồng thời chia sẻ thêm về vai trò của nữ giới trong tham chính và giữ gìn hạnh phúc gia đình trước bối cảnh chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức để giúp phụ nữ nâng cao vị thế, phát huy và kế thừa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong quá trình đổi mới và phát triển đất nước.

                                                                                                       

Tú Trinh
Công đoàn tỉnh Bình Phước

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị