image banner
Sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”: Đảng viên soi lại mình
Lượt xem: 232

Chiều 23/8/2024, Chi bộ 1 (thuộc Đảng bộ LĐLĐ tỉnh) tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Dự buổi sinh hoạt chuyên đề, có đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang - Bí thư Đảng ủy LĐLĐ tỉnh. Được chuẩn bị công phu, toàn thể đảng viên trong Chi bộ đã được xem phim tài liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam hành trình tự nhìn lại”, nghe đồng chí Nguyễn Minh Hải trao đổi về vai trò của lời thề đảng viên, trực trạng bội ước ở một số đảng viên, nguyên nhân và giải pháp khắc phục”, “hiểu như thế nào về lời thề số 1 để thực hiện tốt”.

Đồng chí Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hồng Nhật định hướng thảo luận và yêu cầu từng đảng viên rà soát, soi rọi, đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu, thực hiện lời thề đảng viên, trong đó tập trung vào việc thực hiện lời thề số 1 (Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng).

anh tin bai

Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hồng Nhật quán triệt tinh thần buổi sinh hoạt

Đồng chí Bùi Văn Sơn cho biết: Đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” là dịp để tôi xem mình đã “phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên lợi ích cá nhân” hay chưa ? đã “đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác” hay chưa ? đã “gắn bó mật thiết với nhân dân” hay chưa ? đã “phục tùng tổ chức, kỷ luật đảng” hay chưa ?...Từ đó mà quyết tâm tự tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành kỷ luật, kỷ cương của Đảng, nói đi đôi với việc làm, chủ động tránh xa những cạm bẫy, vượt qua cám dỗ đời thường, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình.

Đánh giá kết quả rèn luyện, phấn đấu, thực hiện lời thề đảng viên, đồng chí Nguyễn Minh Hải tự nhận thấy bản thân luôn trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, có ý thức xây dựng cơ quan, chi bộ là một tập thể trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân ngày một lớn mạnh.

Tự nhận xét về quá trình thực hiện lời thề số 1, đồng chí Nguyễn Văn Sáng cho biết: Tôi đã học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi được Chi bộ giao tham mưu toàn bộ nội dung sinh hoạt chuyên đề Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng tháng tôi đã tìm hiểu nội dung chuyên đề tháng, sưu tầm và kể những mẩu chuyện về Bác Hồ phù hợp, đọc những bài viết về tấm gương noi theo Bác Hồ, soi rọi quá trình học tập và làm theo Bác của mình (những việc đã làm tốt và chưa làm tốt ngay trong cuộc sống và công việc), có Kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm và thực hiện trong thời gian sắp tới.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thị Hương Giang đánh giá cao công tác phân công nhiệm vụ, chuẩn bị nội dung và hình thức sinh hoạt của Chi bộ, phát huy tính dân chủ, tạo khí thế sôi thể, tinh thần đoàn kết, ý thức tự phê bình và phê bình của mỗi đảng viên. Đồng chí đề nghị mỗi đảng viên cần tự soi, tự đánh giá việc thực hiện lời hứa đảng viên bằng những kết quả cụ thể, từ những nhiệm vụ được giao, nhất là phải luôn nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, để xứng đáng với vai trò, vị trí của người đảng viên.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thị Hương Giang phát biểu chỉ đạo

Theo Kế hoạch của Chi bộ 1, tháng 9, 10, 11, Chi bộ sẽ tiếp tục đợt sinh hoạt chính trị với lời thề đảng viên số 2, 3, 4 gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nội dung sinh hoạt Chi bộ định kỳ.

                                                                            

BVS
Công đoàn tỉnh Bình Phước

Bản quyền thuộc về Công đoàn tỉnh Bình Phước

 Địa chỉ: Quốc lộ 14 - Phường Tân Phú - Thành phố Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713879941  Fax: 02713881185

 Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Ban Biên tập - Phó Chủ tịch Công đoàn tỉnh Bình Phước

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị